BĐS Châu Đại Dương – CDD Land
090 1111 060
Tin thị trường 09/06/2025

Đồng Nai đề xuất xây dựng cầu Cát Lái vào cuối năm 2025

Cầu Cát Lái sẽ được xây dựng vào cuối năm 2025, đó là mong muốn của tỉnh Đồng Nai tại buổi làm việc với TP.HCM về tình hình triển khai các dự án giao thông trọng điểm giữa 2 địa phương. Cầu đóng vai trò kết nối giao thương khu vực, rút ngắn thời gian di chuyển và tạo cú hích rất lớn cho bất động sản.

Đồng Nai đề xuất xây cầu Cát Lái vào cuối năm 2025

Ngày 25/4, UBND TP.HCM và UBND tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc để nghe báo cáo về tình hình triển khai các dự án giao thông kết nối giữa 2 địa phương. Tại buổi làm việc, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, để tăng cường kết nối giao thông giữa 2 địa phương, Đồng Nai và TP.HCM đã bàn bạc, thống nhất việc triển khai đầu tư xây dựng 3 cây cầu vượt sông Đồng Nai, gồm cầu Cát Lái thay thế phà hiện hữu, cầu Đồng Nai 2 và cầu Phú Mỹ 2. Trong đó, Cầu Cát Lái được xác định là dự án cấp thiết nhất.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và TP.HCM họp về vấn đề triển khai, xây dựng các dự án giao thông giữa 2 địa phương – Nguồn ảnh: Báo Đồng Nai

Đối với dự án Cầu Cát Lái, tỉnh Đồng Nai đề nghị TP.HCM xem xét cân đối và bố trí nguồn ngân sách để sớm triển khai công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn thành phố, đồng thời thực hiện điều chỉnh hướng tuyến đoạn 336m đường Nguyễn Thị Định, đoạn giáp sông Đồng Nai nhằm đáp ứng yêu cầu kỹ thuật trong thiết kế cầu dây văng.

Về phía Đồng Nai, tỉnh này cho biết sẽ bố trí vốn giải phóng mặt bằng và thực hiện các thủ tục để cơ quan Nhà nước có thẩm quyền triển khai xây dựng Cầu Cát Lái triển khai theo hình thức BOT. Đồng Nai mong muốn 2 địa phương cố gắng, nỗ lực hoàn tất các bước chuẩn bị để khởi công dự án Cầu Cát Lái vào cuối năm 2025.

Cầu Cát Lái có điểm đầu tại đường Nguyễn Thị Định (TP Thủ Đức) cách nút giao Mỹ Thuỷ khoảng 400m, điểm cuối là điểm nối vào cao tốc Bến Lức – Long Thành (Nhơn Trạch). Tổng chiều dài cầu và đường là 11,3km. Trong đó, chiều dài cầu 3km, tĩnh không thuyền 55m. Quy mô đường chính đô thị vận tốc 80km/h, mặt cắt ngang cầu 6 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp.

Vị trí cầu Cát Lái

Tỉnh Đồng Nai kiến nghị lựa chọn phương án xây dựng cầu, đưa ra phương án chia nhỏ dự án thành 4 dự án thành phần với tổng vốn đầu tư hơn 19.000 tỷ đồng.

Đồng thời, tỉnh đề nghị thành lập Ban chỉ đạo xây dựng công trình trọng điểm giữa 2 địa phương. Nhiệm vụ của ban chỉ đạo là xây dựng quy chế, ban hành kế hoạch, xác định đường găng công việc từng dự án thành phần, tổ chức họp bàn giao định kỳ hàng quý để kiểm soát tiến độ và xử lý kịp thời các khó khăn gặp phải.

Lãnh đạo của TP.HCM và Đồng Nai đã thống nhất chủ trương cần thiết đầu tư các dự án giao thông kết nối. Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai và Sở Giao thông Công chánh TP.HCM rà soát, bổ sung bến bãi, kêu gọi và lựa chọn nhà thầu.

Cầu Cát Lái không chỉ là hạ tầng giao thông – mà còn là “đòn bẩy vàng” mở ra thời kỳ tăng trưởng mạnh mẽ cho các khu vực lân cận, trong đó nổi bật là Spring Ville – khu đô thị quốc tế hiện đại bậc nhất cạnh sân bay Long Thành, chỉ 15 phút di chuyển đến cầu Cát Lái.

Khu đô thị Spring Ville hưởng lợi trực tiếp từ cầu Nhơn Trạch 

Spring Ville tọa lạc tại mặt tiền đường Tôn Đức Thắng (25B) được phát triển bởi chủ đầu tư hàng đầu Malaysia – Gamuda Land. Đây là khu đô thị quốc tế đầu tiên cạnh sân bay Long Thành (10 phút di chuyển), được phát triển theo mô hình đô thị thương mại – sinh thái, đầy đủ tiện ích.

Spring Ville – Tâm điểm đầu tư cạnh sân bay quốc tế Long Thành

Bảo chứng bởi CĐT quốc tế – Gamuda Land: Uy tín, vốn mạnh, năng lực phát triển đô thị đã được kiểm chứng, nổi bật với các dự án nổi tiếng như Celadon City (TP. HCM) và Gamuda City (Hà Nội).

Pháp lý minh bạch – sổ hồng từng căn: Dự án đã có giấy phép đủ điều kiện mở bán phân khu 1 gồm nhà phố, shophouse, khách hàng an tâm sở hữu.

Khách hàng hoàn toàn an tâm sở hữu sản phẩm thuộc dự án Spring Ville khi dự án có pháp lý minh bạch, đầy đủ. Cùng với đó là tiềm năng sinh lời hấp dẫn, hàng loạt hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia đã, đang và sẽ được triển khai như: 

Giai đoạn 2025 – 2026: 

  • Sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn 1 dự kiến hoạt động vào năm 2026.
  • Các tuyến đường dẫn vào sân bay Long Thành gồm: T1, T1, 25B và 25C sẽ hoàn thành vào tháng 9/2025.
  • Cao tốc TP.HCM – Long Thành mở rộng lộ giới lên 10 làn.
  • Cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu hoàn thiện năm 2025, gia tăng khả năng kết nối với các cảng biển.
  • Cầu Nhơn Trạch hoàn thành cuối tháng 6/2025.
Sân bay Long Thành giai đoạn 1 dự kiến vận hành vào năm 2026

Giai đoạn 2026 – 230: 

  • Nâng cấp Quốc lộ 51 thành cao tốc đô thị. 
  • Tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm – Long Thành đi ngang qua dự án Spring Ville.
  • Tuyến đường sắt cao tốc TP.HCM – Long Thành – Nha Trang có ga hành khách đặt tại T1 sân bay Long Thành, chỉ cách dự án Spring Ville vài phút.

Theo đó, các dự án trọng điểm quốc gia trong 10 năm tới đều có điểm chung là tác động đến dự án Spring Ville. Đây là ưu điểm vượt trội có 1-0-2 – toạ độ vàng trong chiến lược phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Và bây giờ chính là thời điểm chín muồi để các nhà đầu tư thông thái đón đầu sóng hạ tầng, hiện chủ đầu tư đang booking giai đoạn 1 với mức giá tốt nhất, giỏ hàng đẹp nhất. Khách hàng sở hữu Spring Ville sẽ có cơ hội tăng giá đến 200% giá trị sản phẩm trong vòng 1- 2 năm tới. 

Các tin tức khác

Nhận thông tin mới